Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

5 Nguyên tắc để trở thành nhân viên phục vụ quán cafe giỏi

Với kinh nghiệm chạy bàn cafe lâu năm, kynangphucvu.blogspot.com đã rút ra một vài nguyên tắc cho nhân viên phục vụ quán cafe, giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh của quán cũng như mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể:

1. Có tinh thần làm việc nhóm

Trong quán cafe có nhiều bộ phận đảm trách công việc khác nhau. Điều này tạo sự chuyên nghiệp và tăng năng suất công việc. Tuy nhiên, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là đem lại sự thoải mái cho khách hàng và đem lại lợi nhuận từ việc kinh doanh. Do đó, kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp các bộ phận hợp tác với nhau để vận hành quán cafe một cách suôn sẻ.


Hiện nay, nhu cầu tuyển phục vụ quán cafe buổi tối là rất cao. Để đạt được điều này, nhân viên phục vụ quá cafe giỏi phải luôn có tinh thần làm việc theo nhóm, hay nói cách khác, phải có sự hỗ trợ, hợp tác với các đồng đội trong công việc.
Ngoài ra, rèn luyện kỹ năng phục vụ cũng là cách để bạn trở nên nổi bật hơn. Nếu nhân viên không có tinh thần làm việc tập thể sẽ không bao giờ công việc trôi chảy và thành công.

2. Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều vị khách chỉ thích soi mói quán cafe, luôn tìm những điều nhỏ nhặt của nhân viên để bắt lỗi. Tuy nhiên, trong ngành dịch vụ kinh doanh quán cafe, nghiêm cấm sự tranh cãi với khách vì dù chúng ta đúng hay sai đều tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu quán. Do đó, cần phải cân bằng cái tôi để giải quyết nhu cầu chính đáng trong các tình huống công việc.

Nói điều này ra quả nhiên là dễ hơn làm. Vậy để để đối phó với tình huống ấy, nên để khách nói cho hả giận, đừng tranh cãi ngay, và nếu phản biện, trước hết cứ xin lỗi và nói năng nhẹ nhàng, giải thích khúc chiết mọi thắc mắc của khách hàng.

3. Đừng sợ làm sai

Nhân viên quán cafe chưa có kinh nghệm thường sợ phạm sai lầm vì lúc đó sẽ lọt vào tầm ngắm của vị quản lý, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến lương, thưởng, vị trí công việc. Tuy nhiên không ai thoát khỏi tình huống này. Đừng sợ. Hãy coi việc sai sót là cơ hội để học hỏi và hiểu thấu đáo công việc. Mạnh dạn hỏi những đồng đội về cách giải quyết. Bạn hãy tin cách này rất hiệu quả vì sẽ có nhiều người tốt sẵn sàng giúp bạn. Khi mọi chuyện đã giải quyết xong, hãy suy ngẫm về chúng sẽ giúp bạn thoát khỏi sai lầm lần sau.

4. Phục vụ khách hàng vượt mức mong đợi

Nguyên tắc phục vụ khách hàng tại quán cafe có nghĩa là nền tảng nghĩa là "khách hàng là thượng đế". Mọi khách hàng đều mong muốn hưởng dịch vụ tối ưu. Bạn đừng nghĩ rằng phải làm gì to tát cho khách hàng thì họ mới hài lòng. Bạn nhiệt tình chỉ dẫn những dịch vụ họ không hiểu, nơi mua sắm đáng tin cậy, hỏi han một cách ân cần đủ cho họ cảm thấy thoải mái như đang ở nơi quen thuộc. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm thì kynangphuc.blogspot.com rút ra được rằng thái độ phục vụ mới là quan trọng nhất.


Những nỗ lực nhỏ qua việc để ý nhu cầu khách hàng một cách tận tâm luôn mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi cho triển vọng nghề nghiệp của mình.

5. Đừng làm những việc chưa đủ hiểu biết

Chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng xuất sắc của mình là điều tốt. Tuy nhiên nhiều người dễ vướng vào sai lầm khi mới vào làm việc trong một quán cafe nào đó, chưa am hiểu môi trường đã làm những điều ngoài sự hiểu biết của mình, thậm chí gây tai họa đáng tiếc cho quán, điều này gây ra những suy nghĩ cho những phục vụ cafe part time. Làm tròn công việc được giao và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo thời gian sẽ tạo các bước thăng tiến cho bạn. Hãy hỏi những gì không biết, chú tâm hết mình vào chuyên môn là đủ ghi điểm với cấp trên của bạn.

Trên đây là 5 nguyên tắc mà kynangphucvu.blogspot.com muốn chia sẻ với các bạn về những kỹ năng, nguyên tắc để trở thành nhân viên phục vụ cafe giỏi. Điều quan trọng nhất là bạn cần rèn luyện các kỹ năng phục vụ quán cafe cho thành thạo thì mới thăng tiến được. Hi vọng, qua bài viết này các bạn sẽ thành công trong việc làm sao để trở thành nhân viên phục vụ quán cafe giỏi.

1 nhận xét:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail