Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Kỹ Năng Phục Vụ Quán Café Cho Nhân Viên

Kỹ năng phục vụ quán café là điều rất quan trọng, nhân viên làm việc càng chuyên nghiệp thì càng để lại ấn tượng tốt với khách hàng, khiến họ muốn quay trở lại. Vậy nhân viên phục vụ quán café cần có kỹ năng gì, làm thế nào để tạo ấn tượng với khách? Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết sau.

Dưới đây là một số kỹ năng phục vụ quán café dành cho nhân viên

1. Bề ngoài lịch sự

Làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, bề ngoài là yếu tố rất quan trọng để tạo thiện cảm với khách hàng. Ăn mặc sạch sẽ, tóc tai gọn gàng và hãy chú ý đến ánh mắt khách nhìn mình với thái độ như thế nào để nhanh chóng “chỉnh trang” vẻ ngoài. Một nhân viên ăn mặc lôi thôi sẽ khiến khách hàng không thấy dễ chịu, thoải mái khi đến quán

Bề ngoài lịch sự, gọn gàng là yếu tố quan trọng để tạo thiện cảm với khách hàng - Ảnh: Internet

2. Hiểu biết thực đơn

Nhân viên phục vụ đồng thời là người sẽ giới thiệu, tư vấn thức uống cho khách. Vậy nên, nếu nhân viên không hiểu thực đơn của quán sẽ không thể nào giới thiệu đến khách thức uống phù hợp nhất. Bạn phải hiểu biết kỹ càng mọi thứ liên quan đến thực đơn: Có những món nào, món nào đặc biệt, thời gian pha chế, nguyên liệu, hương vị, hàm lượng dinh dưỡng… để tư vấn cho khách thưởng thức.
Nhân viên phục vụ cần am hiểu thực đơn để tư vấn, giới thiệu cho khách - Ảnh: Internet

3. Đừng để thực khách chờ đợi lâu

Khách hàng nào cũng mong muốn được phục vụ một cách ân cần và chu đáo, sự chậm chạp trong cách phục vụ của bạn sẽ dễ dẫn đến sự bất mãn, không hài lòng của khách. Hãy liên hệ với quầy pha chế để thức uống ra bàn nhanh nhất, nếu thời gian hơi lâu, bạn đừng quên xin lỗi khách để họ thông cảm.

4. Nhớ mặt thực khách

Nhớ mặt thực khách là một trong những kỹ năng phục vụ rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với những vị khách quen, thường xuyên ghé quán, bạn hãy nhớ kỹ họ, sở thích của họ để mang đến cho họ sự phục vụ tốt nhất. Bất cứ khách hàng nào, khi được nhân viên nhớ mặt đều sẽ có ấn tượng tốt với quán, họ cảm thấy mình được quan tâm và chính vì vậy, họ sẽ dần đến quán bạn nhiều hơn.

5. Thân thiện

Thân thiện là tố chất cần có đối với nhân viên làm việc tại quán café. Sẽ không có khách hàng nào muốn quay lại một quán café mà ở đó, họ chỉ nhận được những cái cau mày khó chịu của nhân viên phục vụ. Luôn mỉm cười thân thiện, chân thành với khách hàng. Nếu khách hàng không hài lòng và phàn nàn, đừng vội nổi cáu mà hãy gọi người quản lý đến giải quyết.
Thái độ thân thiện là yếu tố cần có đối với nhân viên phục vụ quán café - Ảnh: Internet

6. Có tinh thần làm việc đội nhóm

Quán café bao gồm nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận một công việc và phối hợp với nhau để mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Do đó, tinh thần làm việc đội nhóm rất quan trọng. Các nhân viên phải phối hợp ăn ý với nhau, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để mọi hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, năng suất cao. Nếu nhân viên không có tinh thần làm việc tập thể sẽ không bao giờ công việc trôi chảy và thành công. Bên cạnh đó, khách hàng nhìn vào cũng sẽ cảm thấy sự thiếu chuyên nghiệp của quán, quán “mất điểm” trong mắt khách.

Ngoài ra, kỹ thuật bưng khay cafe cũng là một yếu tố quyết định cho nhân viên quán cafe. Do đó, rèn luyện kỹ năng phục vụ là điều mà nhân viên quán cafe cần phải làm. Đó là một số kỹ năng phục vụ quán café dành cho nhân viên phục vụ mà kynangphucvu.blogspot.com muốn bạn cần ghi nhớ và áp dụng để làm việc tốt hơn, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail