Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Cách Bưng Khay Cafe Chuẩn Cho Nhân Viên Phục Vụ

Cách bưng khay cafe sao cho vừa thể hiện đúng tác phong, chuyên nghiệp vừa dễ dàng, thuận tiện cho nhân viên Phục vụ là kỹ năng nhất định phải có. Bài viết dưới đây sẽ mô tả chi tiết về kỹ thuật bưng khay bạn có thể áp dụng ở quán cafe hay trong nhà hàng khách sạn luôn nhé


Công việc chính của nhân viên Phục vụ quán cafe là mang đồ uống và món ăn (nếu có) cho thực khách nên khay đựng đã trở thành “người bạn đồng hành” không thể thiếu với họ. Bạn cần hiểu rằng, cách bưng khay cafe sẽ phản ánh rất nhiều tới tính chuyên nghiệp cho quán và tạo nên hình ảnh đẹp hay xấu trong lòng thực khách. Nhưng bưng khay thế nào mới chuẩn, lúc bưng cần lưu ý những gì thì chẳng phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn cũng đang tò mò về vấn đề này, hãy để chúng tôi giúp bạn qua các thông tin dưới đây.

Cách bưng khay cafe “chuẩn không cần chỉnh”

Nhân viên Phục vụ có 2 cách bưng khay, một là bưng khay cao, hai là bưng khay thấp. Tuy nhiên bưng khay cao thường chỉ áp dụng khi cần bưng bê nhiều đĩa đồ ăn cùng một lúc. Còn với những loại thức uống ở quán cafe thì bưng khay thấp được áp dụng nhiều hơn.

Kỹ thuật bưng khay cafe thấp: Dùng tay để đặt khay tạo thành góc vuông với cơ thể người tại vị trí khuỷu tay, còn phần cánh tay áp sát vào phần người. Tiếp đó xòe rộng bàn tay để đặt lòng bàn tay vào đúng trọng tâm của phần đế khay. Tay còn lại, bạn gác sau lưng cũng như hỗ trợ lấy, đặt ly thức uống, đĩa thức ăn nhẹ lên. Điều này giúp nhân viên Phục vụ giữ được hình ảnh lịch thiệp, sang trọng, chuyên nghiệp trong mắt thực khách, tạo nên hình đẹp cho quán cafe nói chung và bản thân họ nói riêng.

Kỹ thuật bưng khay cafe cao: thông thường kỹ thuật này thường được áp dụng trong các nhà hàng khách sạn vì đây là kĩ thuật áp dụng bưng nhiều đồ ăn, uống cùng 1 lúc với trọng lượng nặng. bạn hạ thấp trọng tâm người, tay thuận bê khay sẽ sát với khay phục vụ. Từ từ kéo khay ra khỏi bàn, xòe rộng 5 ngón tay, đặt lòng bàn tay vào chính giữa của đế khay, phần khuỷu tay tạo thành góc 45 độ, cánh tay áp vào mạn sườn. Tay còn lại sẽ hỗ trợ cố định khay thức ăn, có thể tỳ khay vào phần vai để đỡ sức nặng rồi mang thức ăn ra bàn.
Nhân viên Phục vụ quán cafe thường áp dụng kỹ thuật bưng khay thấp - Ảnh: Internet

Lưu ý cho nhân viên Phục vụ khi bưng khay cafe

- Khi muốn sử dụng khay để đặt thức uống lên, phải đảm bảo khay sạch, khô, không bị nứt, sứt mẻ, nên dùng khăn lót dưới đế khay nhằm tránh trơn trượt.

- Sắp xếp cẩn thận các đồ vật lên khay theo thứ tự như sau

  • Đồ nặng và cao nhất đặt vào giữa khay, tiếp đến là các đồ vật thấp và nhẹ hơn.
  • Không để các dụng cụ, thức uống quá gần nhau vì sẽ làm cho chúng dễ đổ vỡ hàng loạt khi mất thăng bằng hoặc bị va vào nhau tạo ra các tiếng động khó chịu.

- Bước đi chậm rãi, nhẹ nhàng, quan sát cẩn thận lúc di chuyển, chủ động nhường đường cho khách, không được tranh giành lối đi.

- Bình tĩnh khi gặp sự cố, không được la hét mà nhanh chóng gọi đồng nghiệp đến hỗ trợ, tránh ảnh hưởng tới khách trong quán.

- Không phải ai cũng quen với việc bưng bê ngay từ lúc mới bắt đầu nên bạn cần dành thời gian để rèn luyện kỹ năng này thật thành thạo bởi nếu làm không tốt sẽ rất dễ bị run tay, khiến đồ vật đổ vỡ.

Thao tác thuần thục, nhanh nhẹn khi bưng khay thức uống phục vụ khách là điều cần có ở nhân viên Phục vụ nhưng như vậy là chưa đủ. Trong quá trình phục vụ quán cafe, bạn cần thể hiện thái độ thân thiện, nhiệt tình, luôn mỉm cười với khách. Điều này sẽ giúp bạn và cả quán cafe xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, chiếm được cảm tình của thực khách.

Kynangphucvu.blogspot.com hy vọng với những thông tin trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức liên quan để để trở thành nhân viên phục vụ quán cafe giỏi.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail