Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Những Câu Nói Hay Về Phục Vụ Khách Hàng Từ Người Nổi Tiếng

“Hãy làm thật tốt những gì bạn làm đến mức họ muốn quay lại trong tương lai cùng với bạn của họ”. “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ”... là những câu nói hay về phục vụ khách hàng từ người nổi tiếng được các nhà hàng, khách sạn áp dụng và đã đạt được thành công.

Những người làm trong ngành dịch vụ cần đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu
Những người làm trong ngành dịch vụ cần đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu
- Ảnh: Internet

Nếu khách hàng nhận được dịch vụ chất lượng và cảm thấy hài lòng, họ chắc chắn sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của đơn vị bạn lâu dài, mang về nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, các nhà hàng, khách sạn luôn nỗ lực đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thế nên trong chiến lược phát triển của họ, phục vụ khách hàng tốt luôn là tiêu chí quan trọng nhất. Không ít nhà hàng, khách sạn đã đúc kết và áp dụng những câu nói hay về phục vụ khách hàng từ người nổi tiếng để làm kim chỉ nam tại đơn vị mình. Đặc biệt là nhân viên phục vụ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Dưới đây là những câu nói nổi tiếng nhất về phục vụ khách hàng cho các bạn tham khảo:

Những câu nói hay về phục vụ khách hàng

- “Luôn có một mục tiêu song hành với sự phát triển của doanh ,đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ ở mức tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại”, Sam Walton - Wal-Mart.

- “Những khách hàng không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn”, Bill Gates – Microsoft.

- “Dịch vụ khách hàng nên được thực hiện bởi toàn bộ công ty chứ không riêng ở bộ phận nào”, Tony Hsieh – Zappos.

- “Hãy nỗ lực làm thật tốt những gì bạn có và hơn thế nữa đến mức khách hàng muốn quay lại với bạn trong tương lai”, Walt Disney - The Walt Disney Company.

- “Khách hàng có thể sẽ quên những điều bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn đã mang đến cho họ”, Maya Angelou - nhà thơ nổ tiếng người Mỹ.

- “Hãy làm cho khách hàng hài lòng, họ sẽ trao lại bạn cuộc sống của họ”, Paul Orfalea - Kinko.

- “Hãy cư xử lịch sự bởi khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị tốt cho bạn với mức phí thấp nhất”, J. C. Penney.
Phục vụ cần có sự tinh tế và khéo léo
Để làm hài lòng khách hàng, người Phục vụ cần có sự tinh tế và khéo léo
- Ảnh: Internet

Những câu nói hay mà nhân viên Phục vụ nên áp dụng

Là người một trong những người tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với khách hàng, nhân viên Phục vụ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh nhà hàng, khách sạn đó. Làm hài lòng khách hàng là tiêu chí cơ bản của nhân viên Phục vụ thế nên kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống với khách là một trong những tiêu chuẩn cần có. Để làm tốt điều này không phải khó, chỉ cần bạn khéo léo và tinh tế một chút là đủ. Những câu nói hay mà các chuyên gia Nhà hàng - Khách sạn dành lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn.

- “Tôi có thể giúp gì cho quý khách?”: Khách hàng luôn muốn nhận được sự quan tâm đúng lúc từ nhân viên Phục vụ. Chính vì thế, bạn có thể quan sát họ và tinh tế nhận ra nếu họ muốn gọi thêm món, đổi chỗ ngồi hay đi vệ sinh, hãy đến gần và chủ động giúp đỡ. Làm như vậy, bạn sẽ nhanh chóng nhận được đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng.

- “Tôi có thể giải quyết vấn đề này giúp quý khách”: Đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng là trách nhiệm của nhân viên Phục vụ. Thế nên hãy cố gắng đáp ứng các yêu cầu của khách trong phạm vi và giới hạn cho phép để khách cảm thấy được thoải mái, dễ chịu.

- “Tôi xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này cho quý khách”: Khi khách hàng cảm thấy bực bội, phàn nàn với món ăn, đồ uống, dịch vụ… nào đó ở nhà hàng, khách sạn thì bạn nên gửi lời xin lỗi đầu tiên. Mặc dù bạn không trực tiếp gây ra nhưng bạn đang đại diện cho cả đơn vị của mình, thế nên hãy bỏ qua cái tôi cá nhân, chân thành xin lỗi và mong khách hàng cảm thông. Câu xin lỗi của bạn sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu, giảm bớt căng thẳng hơn và rất có thể, họ sẽ bỏ qua lỗi của nhà hàng, khách sạn và vẫn đánh giá cao chất lượng nhờ sự chuyên nghiệp của bạn đấy.

Bạn còn biết thêm những câu nói hay về phục vụ khách hàng nào nữa không? Nếu có, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.
Xem thêm: Cách setup bàn tiệc kiểu âu cho nhân viên phục vụ

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail