Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Nhân Viên Nhà Hàng Cần Nắm Chắc Cách Setup Bàn Ăn Kiểu Âu Này

Setup bàn ăn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ của mỗi nhà hàng. Trong đó, sắp xếp bàn ăn kiểu Âu là quy trình sắp xếp cần thiết mà mỗi nhân viên nhà hàng cần nắm rõ. Dưới đây là những chia sẻ về các bước sắp xếp bàn ăn theo phong cách Châu Âu mà bạn cần biết.


Setup bàn ăn kiểu Âu
Setup bàn ăn kiểu Âu cần tuân thủ những quy định cơ bản - Ảnh: Internet

Trong kinh doanh nhà hàng, cách setup bàn ăn trước mỗi buổi tiệc là rất quan trọng. Tùy vào phong cách của bữa ăn mà nhà hàng có các cách sắp xếp khác nhau. Để quy trình setup hoàn hảo, đảm bảo đúng tính chất, nội dung mà khách hàng yêu cầu, nhân viên nhà hàng phải có kiến thức và kỹ năng thuần thục. Đối với cách sắp xếp bàn ăn kiểu Âu, người thực hiện cần nắm rõ những điểm cần lưu ý sau.

Cách setup bàn ăn kiểu Âu

  • Đĩa ăn chính luôn luôn được đặt chính giữa vị trí ngồi của khách. Trong khi đó, đĩa bánh mì đặt phía bên trái đĩa chính và ở góc cao và đĩa salad sẽ đặt trên đĩa ăn chính.
  • Theo thứ tự từ gần đĩa ăn chính ra xa, phía bên phải sẽ là dao, thìa ăn, thìa soup; phía bên trái là nĩa ăn chính, nĩa ăn salad, nĩa ăn các món tráng miệng. 
  • Xếp khăn ăn gọn gàng (hoặc có thể gấp theo các hình trang trí đặc trưng của nhà hàng) và được đặt phía trên đĩa ăn hoặc phía bên trái đĩa.
  • Dao phết bơ được đặt sẵn trên đĩa bánh mì.
  • Bàn ăn kiểu Âu thường có nhiều loại ly, thứ tự đặt các loại ly từ trong ra ngoài là ly uống nước, ly rượu vang, ly champagne. Các ly được đặt ở góc cao bên phải đĩa ăn chính.
  • Lọ muối, tăm sẽ đặt ở phía mép của bàn xoay, còn ở chính giữa bàn sẽ là bình hoa và menu.
Đối với bàn ăn kiểu Âu, tùy vào bữa ăn hay bữa tiệc, bữa sáng, trưa hay tối mà bạn có cách sắp xếp khác nhau cho phù hợp.

Những lưu ý quan trọng trong setup bàn ăn kiểu Âu 

quy trình setup bàn ăn kiểu Âu
Người thực hiện nắm chắc quy trình sẽ setup bàn ăn kiểu Âu đúng tiêu chuẩn - Ảnh: Internet

  • Trước khi bày tiệc, bạn cần lau bàn ghế sạch sẽ và dọn dẹp khu vực xung quanh như lối đi, hành lang.
  • Nhân viên nhà hàng lưu ý trên bàn ăn kiểu Âu không được đặt gần nhau quá 3 dụng cụ có chung chất liệu (inox, sứ, thủy tinh, bạc,…). Hoặc bạn có thể phục vụ khách bằng cách dọn món ăn mới ra cùng với dụng cụ đó, tránh tình trạng trên bàn xuất hiện quá nhiều vật dụng.
  • Khăn bàn phải sạch, được ủi phẳng và khi trải phải canh góc cho đều.
  • Trên tất cả các dụng cụ không được xuất hiện vết mồ hôi tay hoặc dấu tay của nhân viên.
  • Khi đặt dao, bạn cần chắc chắn rằng lưỡi dao luôn được đặt theo hướng quay về đĩa ăn. Đối với thìa và nĩa ăn tráng miệng thì đặt trước đĩa ăn và tất cả hướng theo chiều bên trái.
Setup là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những ai làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, đặc biệt là đội ngũ nhân viên phục vụ tại nhà hàng. Để hoàn thành tốt công việc, nâng cao chất lượng dịch vụ, mỗi nhân viên cần được đào tạo bài bản và không ngừng học hỏi, rèn luyện. Việc nắm chắc quy trình setup bàn ăn kiểu Âu giúp nhân viên nhà hàng tiết kiệm thời gian, thực hiện nhanh chóng mà vẫn đảm bảo đúng tính chất bữa tiệc, tăng sự chuyên nghiệp cho nhà hàng.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã biết được cách sắp xếp bàn ăn kiểu Âu và để hiểu sâu hơn thì mời các bạn xem bài viết sự khác biệt giữa sắp xếp bàn ăn kiểu Âu và Á nhé

1 nhận xét:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail