Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Các Cách Xếp Khăn Ăn “Chuẩn Không Cần Chỉnh” Cho Nhân Viên Nhà Hàng

Xếp khăn ăn sao cho khéo, đẹp mắt nhằm làm nổi bật lên vẻ sang trọng, lịch thiệp cho mỗi bàn tiệc là tiêu chuẩn cần có của nhân viên nhà hàng. Vậy, bạn đã biết cách xếp khăn giấy lót chén sao cho “chuẩn không cần chỉnh” chưa? Nếu đang muốn trau dồi kỹ năng này, hãy học ngay các bí quyết mà chúng tôi bật mí dưới đây nhé.

Bạn là nhân viên Phục vụ nhà hàng?
Bạn đang muốn theo đuổi lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn?

Nếu muốn thành công trong nghề, điều kiện đầu tiên bạn cần có chính là nắm vững nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và với công việc Phục vụ nhà hàng, một trong những tiêu chuẩn cần có chính là xếp khăn ăn bàn tiệc. Xếp khăn ăn không khó nhưng để làm cho thật khéo léo, tinh tế, bắt mắt, thể hiện sự sang trọng cho bàn tiệc để tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ ban đầu, bạn cần có kỹ năng nhất định. Các cách xếp khăn ăn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.


Xếp khăn ăn là tiêu chuẩn cần có của nhân viên Phục vụ nhà hàng - Ảnh: Internet

1. Cách xếp khăn ăn bàn tiệc hình cánh buồm

- Bước 1: Đầu tiên, bạn trải khăn cho thẳng, sau đó gấp khăn làm 4 phần, tiếp tục gấp đôi khăn thành hình tam giác vuông cân rồi dùng tay vuốt cho thẳng.

- Bước 2: Bạn gấp 2 cạnh tam giác vuông cân vào sao cho trùng với đường cao của tam giác.

- Bước 3: Dùng tay lật nhẹ nhàng mặt sau của khăn, sau đó gấp ngược hai tam giác nhỏ lên trên lên.

- Bước 4: Bạn tiếp tục gấp đôi hình tam giác đã tạo ở trên lại, giữ chặt 2 tam giác nhỏ ở bên trong.

- Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng tay tách nhẹ nhàng các lớp khăn, tiếp đó kéo lên trên để tạo thành hình cánh buồm. Thêm một cách nữa để tạo hình cánh buồm đẹp mắt chính là xếp chồng 2 chiếc khăn có họa tiết hoặc màu sắc khác nhau, từ đó tạo nên những cánh buồm có nhiều màu xen kẽ.

2. Cách xếp khăn ăn hình nón ở nhà hàng

- Bước 1: Bạn trải khăn ăn ra cho thẳng rồi gấp khăn ăn thành 4 phần (việc này giúp bạn lấy các đường trung tâm của khăn), sau đó bạn mở ra làm đôi.

- Bước 2: Tiến hành gấp cạnh trên bên phải xuống sao cho trùng với cạnh dưới bên trái lên ngay tại trung tâm của khăn.

- Bước 3: Bạn lật ngược khăn ăn lại, gấp đôi cạnh dưới lên trên cạnh trên của khăn, sau đó kéo hình tam giác dưới bên phải khăn ra phía ngoài và mở lên trên.

- Bước 4: Tiếp tục gấp góc bên trái của khăn vào bên trong hình tam giác bên phải rồi kéo phần khăn đã mở lên trên xuống cho khớp nhau.

- Bước 5: Bạn lật ngược lại rồi tiến hành gấp cạnh còn lại vào. Cuối cùng, bạn cầm khăn lên, cho tay vào phần trống cạnh dưới, mở rộng 2 cạnh ra. Vậy là bạn đã có chiếc khăn ăn hình nón đẹp mắt rồi đấy.


Có rất nhiều cách xếp khăn ăn tạo điểm nhấn cho bàn tiệc - Ảnh: Internet

3. Cách xếp khăn ăn bàn tiệc hình hoa hồng tiêu chuẩn nhà hàng

- Bước 1: Bạn bắt đầu trải khăn ăn theo hình thoi, rồi gấp 2 nhẹ góc đối diện vào giữa khăn sao cho phần đỉnh trùng với tâm hình thoi của khăn.

-  Bước 2: Khéo léo gấp vài lần cho đến khi hết khăn, tiếp đó bạn gấp đôi 2 nửa khăn lại với nhau.

- Bước 3: Bạn ước lượng chừa một đoạn khăn khoảng 7 – 8cm phía bên trái, rồi gấp khăn xuống theo chiều dọc, bạn dùng tay cố định và bắt đầu cuộn tròn khăn theo chiều ngang. Phần khăn sau khi cuộn dư, bạn dùng để khi lật ngược khăn hình hoa hồng lên sẽ nhét vào bên trong, giúp cố định hoa không bị bung ra.

- Bước 4: Để hoàn thành khâu cuối cùng tạo thành khăn ăn hoa hồng đẹp mắt, bạn chỉ cần lấy phần đoạn khăn đã chừa lại ban đầu lật ngược lên để bao trọn bông hoa hồng là hoàn thiện.

Hy vọng với các cách xếp khăn giấy lót chén, khăn ăn mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã có thể set up bàn tiệc Âu thêm đẹp mắt, sang trọng hơn và quan trọng là mình học thêm nhiều kỹ năng hay ho để làm tốt nhiệm vụ của mình tại nhà hàng, ghi điểm với sếp lẫn khách hàng.

Xem Thêm: Những Câu Nói Hay Về Phục Vụ Khách Hàng Từ Người Nổi Tiếng

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail