Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Lương Phục Vụ Quán Café Hiện Nay Hấp Dẫn Nhiều Bạn Trẻ

Phục vụ quán café đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhất là đối tượng sinh viên và những ai đam mê công việc ngành F&B. Bên cạnh mức lương cơ bản, nhân viên Phục vụ còn có thể nhận các khoản phụ cấp khác. Cùng kynangphucvu.blogspot.com tìm hiểu mức lương Phục vụ quán café mà nhiều bạn đang thắc mắc nhé.


Hiện nay, mô hình chuỗi café tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% mỗi năm. Sự xuất hiện ngày càng nhiều quán café dẫn đến thị trường việc làm trở nên sôi động hơn hẳn. Bên cạnh các vị trí như Pha chế, Quản lý,… thì Phục vụ cũng là công việc nhận được sự quan tâm và cơ hội việc làm luôn rộng mở. Trước sự cạnh tranh gay gắt trong quá trình tìm kiếm nhân sự chất lượng, các quán café đã đưa ra mức lương Phục vụ quán café khá hấp dẫn.

Phục vụ quán café đang là công việc hấp dẫn nhiều bạn trẻ - Ảnh: Internet

Lương Phục vụ quán café

Theo khảo sát mới nhất, mức lương cơ bản của Phục vụ quán café hiện nay khoảng 4.500.000 – 5.500.000 đồng/ tháng. Tùy vào khối lượng công việc, năng lực cá nhân cũng như quy mô quán café mà mức lương có sự thay đổi. Ngoài ra, một số quán café còn bổ sung khoản trợ cấp khác như: phụ cấp cơm trưa, tiền tip từ khách, tiền thưởng, tiền xăng xe đi lại,… Bên cạnh đó, tùy vào khả năng và kinh nghiệm của mỗi người mà mức thu nhập và lộ trình thăng tiến cũng có sự khác biệt.

Công việc của Phục vụ quán café

Để nhận được mức lương như mong muốn, nhân viên Phục vụ quán café phải hoàn thành những công việc sau:

Trước ca làm việc:

  • Thông báo với Trưởng ca để thực hiện chấm công, tác phong lịch sự, gọn gàng và đúng quy định.
  • Dọn dẹp vệ sinh khu vực làm việc, kiểm tra các công cụ và nguyên vật liệu tại quán.
  • Giữ tinh thần thoải mái để chuẩn bị đón tiếp khách hàng, tránh tình trạng để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Quy trình phục vụ khách:

  • Chào khách với thái độ niềm nở, chủ động hướng dẫn khách vào vị trí phù hợp.
  • Đưa menu cho khách, trong lúc chờ khách lựa chọn thì nhân viên Phục vụ đi lấy trà đá/ nước lọc cho khách.
  • Ghi lại thức uống mà khách chọn, trường hợp khách phân vân thì nhân viên Phục vụ quán café cần tư vấn khách những món đặc biệt của quán hoặc hỏi sở thích của khách để gợi ý đồ uống phù hợp. Đọc lại toàn bộ order để chắc chắn không có sự nhầm lẫn.
  • Chuyển order về khu vực Pha chế và chờ sản phẩm được hoàn thành.
  • Mang thức uống ra cho khách, đặt nhẹ nhàng trên bàn và chúc khách ngon miệng.
  • Mặc dù nhân viên Phục vụ không nên làm phiền không gian riêng tư của khách nhưng bạn cần đứng ở vị trí dễ thấy để quan sát và kịp thời hỗ trợ khi khách cần.
  • Thực hiện thanh toán cho khách, nhận tiền của khách và gửi lại hóa đơn, tiền thừa (nếu có).
  • Tiễn khách và nhớ hẹn gặp lại, dọn dẹp khu vực bàn ghế để sẵn sàng đón tiếp khách sau.

Cuối ca làm việc:

  • Vệ sinh lại khu vực làm việc trước khi kết thúc ca. Kiểm tra dụng cụ, nguyên vật liệu để bàn giao lại cho nhân viên ca sau.
  • Nếu bạn làm ở ca cuối ngày, bạn cần thống kê số lượng và chất lượng toàn bộ dụng cụ, nguyên liệu, dọn dẹp quán. 

Lương Phục vụ quán café hiện nay đang thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm - Ảnh: Internet

Phục vụ quán café là công việc năng động phù hợp với các bạn trẻ, dù không phải là công việc nặng nhọc nhưng bạn vẫn phải luôn rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để nhận được mức lương Phục vụ quán café lý tưởng, bạn cần nắm rõ quy trình phục vụ, cách bưng bê khay cafe, siêng năng chăm chỉ, trung thực và nhanh nhẹn, ứng xử khéo léo với khách hàng và đồng nghiệp. Những bạn có tinh thần cầu tiến và mục tiêu sự nghiệp rõ ràng sẽ nhanh chóng thăng tiến lên vị trí cao hơn.

1 nhận xét:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail