Kỹ Năng Phục Vụ Nhà Hàng - Quán Cafe

Chia Sẻ Quy Trình - kinh Nghiệm - Cách Phục Vụ

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Cách Phục Vụ Rượu Vang Trong Nhà Hàng Chuyên Nghiệp

Cách phục vụ rượu vang trong nhà hàng là một trong những kỹ năng cơ bản mà bất kỳ nhân viên Phục vụ nhà hàng nào cũng cần nắm vững. Để thể hiện sự thuần thục, tác phong chuyên nghiệp, các nhân viên Phục vụ cần luyện tập rất nhiều. Nhà hàng càng cao cấp thì yêu cầu chuẩn mực đối với người Phục vụ rượu vang lại càng cao.

Cách phục vụ rượu vang ảnh hưởng đến chất lượng của cả nhà hàng - Ảnh: Internet

Nhìn vào quy trình phục vụ rượu vang của nhân viên, khách hàng sẽ có thể đánh giá được chất lượng tại nhà hàng đó. Chính vì thế, kỹ năng rót rượu vang là một trong những tiêu chuẩn quan trọng đối với nhân viên Phục vụ. Tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu khi bắt tay vào thực hiện, bạn mới thấy phục vụ rượu vang chẳng dễ như bạn tưởng. Người Phục vụ cần tuân thủ đúng quy trình với phong thái tự tin, thể hiện sự chuyên nghiệp nhất, qua đó làm hài lòng khách hàng. 

Nếu bạn đang tò mò về cách phục vụ rượu vang chuẩn trong nhà hàng, hãy đọc ngay các bước dưới đây để tích lũy cho mình thêm kiến thức.

Cách phục vụ rượu vang chuẩn trong nhà hàng

Bước 1: Làm sạch miệng chai rượu

Có thể bạn đã biết, sau khi thực hiện động tác mở nút chai, rất có thể miệng của chai rượu sẽ bị dính các mảnh vụn từ nút hoặc bụi bẩn ngoài môi trường bám vào. Do đó, nhằm tránh cho bụi bẩn rơi cùng rượu khi rót, nhân viên Phục vụ cần lau sạch miệng chai trước. Một chiếc khăn trắng sạch là dụng cụ giúp người Phục vụ hoàn thành bước đầu tiên này.

Bước 2: Chuẩn bị ly uống rượu vang

Ly để thưởng thức cực kỳ quan trọng khi uống rượu vang. Vì sao ư? Vì mỗi loại rượu đều có sức hấp dẫn riêng, vậy nên nếu chuẩn bị ly đúng chuẩn sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp màu sắc của rượu, đồng thời toát lên vẻ sang trọng cần thiết. Các nhà hàng thường dùng loại ly trong suốt để rót rượu vang, tùy vào nhu cầu hay món ăn phục vụ mà người ta sẽ lấy ly có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp. Trước khi rót rượu cho khách, nhân viên Phục vụ nên lấy một chiếc khăn trắng lau sạch ly rượu.

Mỗi loại rượu cần có ly rượu uống phù hợp - Ảnh: Internet

Bước 3: Tiến hành rót rượu

Dựa trên cách rót rượu, khách hàng sẽ đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên, do đó người Phục vụ cần hết sức cẩn trọng. Đầu tiên, bạn nên cầm chai rượu thật chắc bằng lòng bàn tay, hướng phần nhãn rượu về phía mặt khách để họ biết thông tin về loại rượu này. Sau đó lấy ly rượu sạch đặt trước mặt khách, từ từ rót rượu đến giữa ly rồi đưa chai lên để hương rượu lan tỏa. Đối với rượu vang trắng hoặc vang hồng thì rót ⅓ ly, ½ ly với rượu vang đỏ. Bạn nên nhớ là rót một cách bình tĩnh, tránh để tay bị run làm bắn rượu ra ngoài.

Bước 4: Lau sạch miệng chai, kết thúc quá trình phục vụ rượu vang

Nhân viên Phục vụ lấy khăn trắng lau sạch các giọt rượu bám trên miệng chai, sau đó cầm chai rượu xoay nhẹ nhàng từ phải hoặc trái hướng từ miệng lên trên để đặt vào xô đá bảo quản, khi khách đã uống hết trong ly thì tiếp tục phục vụ. Bạn lưu ý trước khi đặt chai rượu vào xô đá, hãy đảm bảo rằng bạn đã đậy kín nắp chai rượu. Điều này giúp cho hương thơm của rượu không bị mất và giữ được vị thơm lâu hơn.

Cách rót rượu vang là một trong những kỹ năng quan trọng của nhân viên Phục vụ. kynangphucvu.blogspot.com Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã nắm rõ kiến thức về cách phục vụ rượu vang trong nhà hàng để tự trau dồi và nâng cao.

Xem thêm: 
Phục Vụ Là Gì? Mô Tả Công Việc Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng, Khách Sạn
Tìm Hiểu Về Quy Trình Phục Vụ Tiệc Cưới Trong Nhà Hàng

1 nhận xét:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail